• Breacking news

    Thứ Bảy, 19 tháng 11, 2016

    Bị sưng sau khi bấm mí mắt Hàn Quốc phải làm sao?

    Mắt bị sưng sau khi bấm mí mắt Hàn Quốc là tình trạng thường gặp. Tuy nhiên hầu hết các bạn sau khi thực hiện thẩm mỹ đều khá lo lắng về vấn đề này. Một số thủ thuật sau sẽ giúp mắt giảm sưng hiệu quả.

    Mắt bị sưng sau khi bấm mí mắt Hàn Quốc

    Bấm mí mắt là một thủ thuật tạo mắt hai mí rõ nếp cho đôi mắt một mí, mí ẩn, mí lót… Phương pháp này tác động lên vùng mí mà không xâm lấn, không cắt rạch và không làm ảnh hưởng đến thị lực.
    Bị sưng sau khi bấm mí mắt Hàn Quốc phải làm sao (1)
    Bấm mí mắt cho mắt đẹp tự nhiên
    Sau khi thẩm mỹ, bạn sẽ có được đôi mắt to tròn, cuốn hút. Cũng giống như cắt mắt hai mí, sau khi bấm mí sẽ có hiện tượng sưng tấy. Đây là tình trạng bình thường nên bạn không cần quá lo lắng. Khoảng từ 3-5 ngày, vùng mí sẽ giảm sưng dần và lành tự nhiên. Tuy nhiên, để quá trình này diễn ra nhanh chóng, áp dụng một số thủ thuật đơn giản sẽ làm cho vùng mí dễ chịu hơn.

    Một số cách giảm sưng sau khi bấm mí mắt Hàn Quốc

    Chườm đá

    Để vết thương giảm sưng bạn cũng có thể chườm đá lạnh. Cách này khá đơn giản và có thể dễ dàng thực hiện tại nhà. Bọc đá viên trong khăn và chườm liên tục từ 2-3 ngày. Tránh để nước đá trực tiếp dính vào vết thương vì có thể bị nhiễm trùng và vết thương lâu lành hơn.
    Bị sưng sau khi bấm mí mắt Hàn Quốc phải làm sao (2)
    Chườm đá giúp mắt giảm sưng hiệu quả
    Để cẩn thận hơn bạn nên che một lớp khăn mỏng lên vùng mắt. Sau đó dùng đá đập nhỏ đã được cho vào túi nilon chườm lên trên. Thực hiện trong vòng 5 phút, sau đó để mắt nghỉ ngơi khoảng 10-15 phút rồi làm lại. Ngoài ra bạn cũng có thể đổ nước vào một túi nilon rồi cho vào ngăn đông tủ lạnh. Sau đó bạn chỉ việc dùng túi đá chườm lên mắt mà không phải cất công bọc vải.

    Chườm ấm

    Nếu áp dụng phương pháp chườm đá lạnh chưa mang lại hiệu quả nhiều. Bạn cũng có thể nghĩ đến việc chườm ấm. Bạn chỉ cần dùng một chai nước nóng, túi nóng, khăn ấm xoa nhẹ nhàng vùng mí mắt. Cách này khá dễ làm và giúp lưu thông máu tụ. Lưu ý không dùng túi quá nóng thì sẽ ảnh hưởng đến mắt.

    Vệ sinh mắt

    Làm sạch vùng mắt bằng nước muối sinh lý và tăm bông là cách giảm sưng hiệu quả. Nên thực hiện cẩn thận, nhẹ nhàng và tránh đụng vào vết thương nơi mí mắt.

    Một số điều cần tránh sau khi bấm mí

    Hiện tượng mắt bị sưng sau khi bấm mí mắt Hàn Quốc là điều thường gặp ở khách hàng. Tuy nhiên, để giúp bớt sưng tấy, đau nhức, bạn nên chú ý một số loại thực phẩm và tuân thủ chế độ nghỉ ngơi hợp lý.
    –    Nên đeo kính mát, kính râm để mắt tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và các chất độc hại, bụi bẩn. Hạn chế xem tivi, điện thoại, máy tính…
    –    Không nên chơi các trò chơi vận động mạnh. Ngoài ra không được dụi, chạm vào mắt vì làm vết thương nhiễm trùng.
    –    Nên bổ sung thực phẩm có chứa nhiều Vitamin A như rau xanh, trái cây… và uống nhiều nước lọc, sữa tươi.
    Bị sưng sau khi bấm mí mắt Hàn Quốc phải làm sao (3)
    Không sử dụng các chất kích thích, các loại hải sản, rau muống, thịt gà.
    –    Tuyệt đối không sử dụng các chất kích thích như rượu, bia… và nói không với hải sản, rau muống, thịt gà…
    –    Dành thời gian cho mắt thư giãn. Nên ngủ trưa ít nhất 30 phút và giấc ngủ buổi tối đủ 8 tiếng để mắt được nghỉ ngơi.
    –    Tuyệt đối không được tự ý sử dụng các loại thuốc khác khi chưa có chỉ định của bác sĩ. Nếu có triệu chứng lạ bất thường thì phải trực tiếp gặp bác sĩ để kiểm tra.
    Để giảm tình trạng mắt bị sưng sau khi bấm mí mắt Hàn Quốc, bạn có thể áp dụng thủ thuật đơn giản trên. Ngoài ra bạn nên tái khám thường xuyên theo đúng lịch hẹn để bác sĩ tiện theo dõi quá trình hồi phục của mắt.

    Fashion

    Beauty

    Travel