• Breacking news

    Chủ Nhật, 13 tháng 11, 2016

    Phẫu thuật mắt bị lé có đạt hiệu quả không?

    Xin chào bác sĩ! Em năm nay 26 tuổi, mắt bị lé bẩm sinh. Mặc dù không ảnh hưởng đến thị lực nhưng khuyết điểm này khiến em chán nản, tự ti thậm chí không muốn tiếp xúc với mọi người. Em muốn hỏi có phương pháp phẫu thuật mắt bị lé hay không và hiệu quả như thế nào? Rất mong nhận được thư hồi đáp từ bác sĩ. Em xin cảm ơn. (Mai Thy – Nha Trang)
    Bác sĩ tư vấn:
    Chào Mai Thy! Cảm ơn bạn đã chọn Kim Hospital làm nơi để gửi gắm chia sẻ và băn khoăn của mình. Về thắc mắc của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:
    Mắt lé (mắt lác) là hiện tượng thiếu hợp thị, trục thị giác của mắt bị lệch và không tụ cùng với mắt bên kia ở cùng một điểm nhìn. Khi bị mắt lé, hai đồng tử của mắt không nằm cân đối và không có sự phối hợp đồng nhất khi nhìn về một điểm nào đó.
    Phẫu thuật mắt bị lé có đạt hiệu quả không (1)
    Mắt bị lé làm giảm thẩm mỹ gương mặt
    Chúng tôi biết rằng khi sở hữu đôi mắt bị lé sẽ ảnh hưởng và gây trở ngại rất nhiều trong cuộc sống sinh hoạt cũng như làm việc của bạn. Thường xuyên bị chọc ghẹo, xa lánh dẫn đến tâm lý mặc cảm, tự tin, khó hoà nhập với mọi người xung quanh. Chính vì vậy có phẫu thuật mắt bị lé hay không là câu hỏi không chỉ bạn mà còn rất nhiều bạn trẻ khác thắc mắc.

    Có phương pháp phẫu thuật mắt bị lé hay không?

    Mắt lé có thể chữa khỏi nếu được phát hiện sớm và điều trị kịp thời. Tuỳ thuộc vào tình trạng mắt và cơ địa của mỗi người mà bác sĩ sẽ chọn ra phương pháp điều trị phù hợp để giúp mang lại kết quả tốt hơn.
    Phẫu thuật mắt bị lé có đạt hiệu quả không (2)
    Phương pháp chữa trị cho mắt lé
    Với những trường hợp mắt bị lé có các dị tật như đục thuỷ tinh thể, khúc xạ…thì phải tiến hành chữa trị dị tật trước rồi mới tiến hành phẫu thuật làm thẳng hàng hai mắt. Tuy nhiên có những trường hợp cần thiết phải phẫu thuật mắt bị lé thì phương pháp phẫu thuật chỉ đơn giản là điều chỉnh lệch trục nhãn cầu.
    Quá trình điều trị mắt lé rất phức tạp bao gồm chỉnh quang, chỉnh thị và chỉnh lệch trục nhãn cầu. Chỉnh quang là điều chỉnh tật khúc xạ bằng cách cho đeo kính điều chỉnh và tập luyện nhằm phục hồi hợp thị cả hai mắt. Phương pháp này sẽ điều chỉnh đúng số kính cận, loạn hay viễn thị giúp cho mắt tập trung nhìn chính xác vào một điểm nhìn. Chỉnh thị là phương pháp đơn giản hơn khi chỉ tập luyện bịt mắt để cải thiện thị lực.

    Trường hợp bị lé giả

    Hiện tượng “mắt lé giả” là do nếp mí góc trong hạ thấp xuống che đi phần tròng trắng của đôi mắt giống như mắt lé trong. Trường hợp này thường xuất hiện ở người sở hữu mắt một mí.
    Phẫu thuật mắt bị lé có đạt hiệu quả không (3)
    Thẩm mỹ cho mắt lé giả sẽ cho đôi mắt đẹp
    Để khắc phục khuyết điểm này cũng như cải thiện thẩm mỹ cho đôi mắt, bạn có thể tìm hiểu thêm về công nghệ bấm mí Hàn Quốc. Với thời gian thực hiện nhanh chóng, thao tác đơn giản không cần cắt rạch, bấm mí Hàn Quốc sẽ giúp bạn có được đôi mắt hai mí rõ nếp, to tròn.

    Lưu ý khi điều trị mắt lé

    Nếu phát hiện sớm, chữa trị đúng cách thì có thể giúp bạn khắc phục được tình trạng mắt lé và cải thiện thẩm mỹ cho khuôn mặt. Tuy nhiên bạn nên tìm đến các bệnh viện chuyên khoa Mắt để được tư vấn trực tiếp và cụ thể từ các chuyên gia. Từ đó có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp và hiệu quả.
    Không nên tự chữa mắt lé ở nhà bằng các phương pháp không rõ ràng mà chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ. Điều này có thể gây ảnh hưởng tới việc điều trị cũng như làm tổn thương vùng mắt.
    Với trường hợp của Mai Thy, bạn nên đến các cơ sở chuyên khoa để khám tình trạng mắt của mình. Điều này sẽ giúp bác sĩ lựa chọn phương pháp điều trị thích hợp và cho kết quả như mong muốn. Chúc bạn sớm có một đôi mắt đẹp.

    Fashion

    Beauty

    Travel