• Breacking news

    Thứ Sáu, 28 tháng 4, 2017

    Cắt mí mắt kiêng ăn gì chống sẹo và sưng?

    Bên cạnh hạn chế một số món ăn “thù địch” với vết thương đang lên da non, bạn cũng nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt sao cho hợp lý nhất. Thư giãn mắt và giữ tâm trạng thoải mái sẽ giúp hiệu quả thẩm mỹ đạt mức tối ưu và duy trì bền vững với thời gian.


    Sau cắt mí mắt kiêng ăn gì chống sẹo lồi?

    Sẹo lồi là sự đùn lên các tế bào non tăng sinh quá mạnh. Không chỉ gây mất thẩm mỹ, sẹo lồi còn gây nhức nhối vào những thời điểm “trái gió trở trời”. Vậy sau cắt mí mắt kiêng ăn gì để tránh sẹo lồi xấu xí?

    Thịt gà

    Không gì tuyệt vời bằng những buổi hoan tụ bạn bè, một đĩa thịt gà thơm phức được mang lên và nghi ngút mùi thơm béo ngậy. Thịt gà một loại thực phẩm hảo hạng có đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể.
    >>>>>>>>>>>>>>> Tham khảo thêm dịch vụ cắt mí mắt bao nhiêu tiền
    Nhưng tại sao kiêng ăn thịt gà sau cắt mí? Trong thịt gà và phần lớn da gà có tính nóng nên sẽ “đốt cháy” các tế bào non gây cản trở sự phát triển bình thường.

    Rau muống









    Có thể nói, rau muống là loại rau nhận được sự ưu ái của mọi lứa tuổi. Vị thanh mát dịu ngọt và độ giòn là “sức hấp dẫn” khó cưỡng giúp bữa ăn thêm ngon miệng. Rau muống cũng chứa rất nhiều vitamin giúp cơ thể khỏe mạnh và săn chắc hơn. Tuy nhiên, đây là “kẻ thù” không đội trời chung của vết thương sau cắt mí mắt.

    Rau muống có ưu điểm tăng sinh tế bào giúp vết thương nhanh lành. Nhưng đây cũng chính là khuyết điểm bởi các sợi collagen ở vùng da bị tổn thương được làm đầy nhanh chóng. Tuy nhiên, sự sắp xếp lộn xộn mất kiểm soát lại khiến vết thương đã lành xuất hiện nhiều lớp mô xơ cứng chồng lên nhau, hay còn gọi là sẹo lồi.

    Sau cắt mí mắt kiêng ăn gì chống sưng mủ?

    Sưng mủ không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tạo cơ hội cho vi khuẩn tấn công. Vậy tốt nhất sau cắt mí mắt kiêng ăn gì để không mưng mủ?

    Chè nếp

    Chè nếp là món ăn có vị ngọt và bùi, rất bổ dưỡng cho trẻ em và người lớn tuổi. Tuy nhiên, đây lại là cái tên đứng đầu trong danh sách “Sau cắt mí kiêng ăn gì để không mưng mủ?”.
    Nếp có tính sinh nhiệt và vết thương non khó có thể “kháng cự” lại lượng nhiệt quá mức này. Nếu ăn quá nhiều chè nếp trong thời gian lành thương, chắc chắn vết thương sẽ bục ra dẫn đến hình thành túi mủ. Túi mủ mỏng manh và gây đau đớn, thậm chí rỉ dịch tạo mùi khó chịu. Đây là cơ hội cho vi khuẩn gây hại tấn công đến mắt và thành quả thẩm mỹ.
    Gia vị cay
    Gia vị cay bao gồm ớt, tiêu hoặc mù tạt. Không phủ nhận rằng món ăn sẽ kích thích vị giác hơn khi được gia giảm vị cay nồng. Đặc biệt với thói quen ăn uống của đa số vùng miền Việt Nam, vị cay là thứ gia giảm chính yếu.
    Không khó để trả lời câu hỏi tại sao gia vị cay lại kị với vết thương hở. Tính nóng của ớt tiêu hay món chấm như mù tạt dễ làm tế bào non “chết yểu” và sưng tấy. Không những vậy, chất cay sẽ làm bạn chảy nước mắt và vô tình thao tác lau chùi sẽ gây tác động đến thành quả thẩm mỹ.
    Bài viết trích nguồn tại:  thammyvienbammimat.com
    Thông tin liên hệ:
    Địa chỉ: 31 Nguyễn Đình Chiểu, P. Đa Kao, Quận 1, TP.Hồ Chí Minh
    Điện thoại: (+84) 902 898 258 - (+84) 909 903 258
    Email: info@kimhospital.com

    TG: hienbtv

    Fashion

    Beauty

    Travel