• Breacking news

    Thứ Ba, 15 tháng 11, 2016

    10 bí quyết giúp bạn thành thạo việc gắn mi giả

    Không phải cô gái nào cũng sở hữu được hàng mi vừa dài vừa cong. Do vậy, sản phẩm trang điểm – mi giả ngày càng phổ biến và được nhiều chị em sử dụng. Cùng bỏ túi 10 bí quyết giúp gắn mi giả thành thạo dưới đây để có hàng mi đẹp tự nhiên trong nháy mắt.
    Những bạn gái mới tập tành sử dụng mi giả chắc hẳn rất lúng túng và cảm thấy khó khăn. Việc gắn làm sao cho chắc chắn, chính xác theo đường bờ mi, không cách xa hàng mi thật quá nhiều, nhìn trông tự nhiên… đòi hỏi phải có sự khéo léo và tính chuyên nghiệp nhất định. Tuy nhiên, bỏ túi 10 bí quyết dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết tất cả những lo lắng trong việc gắn mi giả.
    10 bí quyết giúp bạn thành thạo việc gắn mi giả
    Mi giả là dụng cụ trang điểm giúp đôi mắt to tròn

    10 bí quyết giúp bạn thành thạo việc gắn mi giả

    Chia mi giả làm nhiều phần: Nếu như bạn cảm thấy khó khăn để gắn mi giả một mạch chính xác từ trong ra ngoài thì bạn nên cắt nó ra từ 2-3 phần bằng nhau. Việc chia nhỏ rồi dán lần lượt vừa đơn giản thực hiện lại vừa tăng độ tự nhiên.
    Dùng cọ trang điểm để uốn cong sống mi: Khi dán mi giả, phần đuôi thường hay bị vênh, không dính vào đúng vị trí. Để tránh mất thời gian loay hoay tìm cách khắc phục, trước khi dán bạn nên uốn sống mi quanh cọ trang điểm loại to trong vòng 1-2 phút. Việc này, sẽ giúp sống mi có độ cong tự nhiên, và khi gắn sẽ không bị bong.
    Đặt gương nằm ngửa trên bàn: Hầu hết, chị em thường chọn cách đặt gương trước mặt để thực hiện. Tuy nhiên, hãy thử một lần đặt nó nằm ngửa trên bàn xem việc gắn mi có dễ dàng thực hiện hơn hay không nhé. Khi đặt theo cách này, khuỷu tay của bạn có mặt bàn làm điểm tựa, tạo thế được vững chắc, tay không bị run vì thế mà mi giả được gắn vào chính xác và chắc chắn.
    Thoa keo lên mí giả: Theo như hướng dẫn, bạn phải thoa keo lên sóng mi rồi mới gắn lên mí mắt. Việc này tồn tại nhược điểm là trong quá trình thực hiện, do gắn đi gắn lại nhiều lần nên lớp keo sẽ mất đi độ kết dính, đến khi cố định được vào vị trí mong muốn, nó không còn dính chặt và rất dễ dàng bong tróc ra. Mẹo nhỏ khắc phục tình trạng này, bạn nên bôi keo kết dính lên mí mắt. Cách này giúp bạn định hình trước đường mí, nên thực hiện nhanh chóng và chính xác hơn.
    Dùng bông tăm để thoa keo lên mí mắt: Nếu như cho keo lên đường mí trực tiếp từ ống keo, bạn sẽ không thể kiểm soát được lượng sử dụng phù hợp. Ngoài ra, việc này tồn tại mối nguy hại lớn cho mắt vì keo rất dễ rơi vào. Cách cho keo lên đầu tăm bông sẽ khắc phục được những khuyết điểm trên.
    Dùng nhíp gắn mí: Khi gắn mí bằng tay vô tình bạn đã hạn chế một phần tầm nhìn của mắt, làm kết quả không được chính xác. Do đó lời khuyên cho bạn nên sử dụng nhíp để thực hiện gắn mí.
    Sử dụng dụng cụ kẹp mi để uốn mi: Việc này chị em thường rất ít thực hiện bởi vì sợ tác động mạnh sẽ làm mí giả rơi rụng. Tuy nhiên, một khi lớp keo đã khô thì nó dính hoàn toàn chắc chắn. Do vậy, bạn nên sử dụng dụng cụ kẹp mí để làm cho hàng mí giả vs thật hòa lẫn vào nhau, tạo độ tự nhiên cho hàng mi hơn.
    Dùng bút kẻ mắt để che đường sống mi giả: Đừng nghĩ rằng gắn mi giả là bước cuối cùng của công cuộc trang điểm, bạn nên tô thêm một đường kẻ mắt nữa sau khi đã gắn mi giả. Màu đen của bút kẻ mắt sẽ giúp ngụy trang đi màu của keo dán mi còn sót lại trên mắt, hay giúp đường sống mi giả nhìn bớt lệch tông so với màu mi thật. Thay vì dùng bút chì hay gel kẻ mắt, nên dùng bút kẻ mắt dạng nước hoặc dạng bút dạ để màu lên thật mỏng, mướt, dễ phủ lên sống mi giả mà không gây vón, cộm.
    Chuốt mi: Bạn đừng vội nghĩ rằng đã gắn mi giả rồi thì chẳng cần đến mascara nữa, cũng đừng hiểu lầm rằng mascara sẽ làm cho hàng mi giả càng dày và mất tự nhiên. Chỉ cần thêm một lớp mascara mỏng, bạn sẽ giúp làm cho sợi lông mi thật và hàng mi giả hòa lẫn tự nhiên vào nhau, khiến đôi mắt nhìn quyến rũ một cách rất nhẹ nhàng, không ai dễ nhận ra bạn đã gắn mi giả. Hãy dùng cán bút chì kẻ mắt (hoặc cán chổi nhỏ) đặt lên phía trên hàng mi, rồi dùng mascara chuốt từ dưới lên theo chiều cong của cán bút, ấn nhẹ đầu chuốt vào cán bút chì để ép cho mi giả và mi thật thẳng hàng vào với nhau.
    10 bí quyết giúp bạn thành thạo việc gắn mi giả
    Chuốt mi sau gắn mí sẽ tạo độ tự nhiên cho hàng lông mi giả
    Dùng bông thấm dung dịch tẩy trang để gỡ lông mi giả: Bạn không nên dùng tay không và giằng lông mi giả khỏi mắt. Điều này có thể khiến da bạn bị kích ứng nếu quá nhạy cảm và thậm chí còn khiến bạn bứt luôn cả lông mi thật. Khi muốn gỡ lông mi giả, bạn nhẹ nhàng dùng bông thấm dung dịch tẩy trang không có dầu rồi thấm trực tiếp vào vùng gắn lông mi giả, đợi một lúc cho keo dán tan ra rồi mới gỡ.

    Lời khuyên từ chuyên gia về việc sử dụng mi giả

    Gắn mi giả là cách làm mắt to hơn mà không cần trang điểm, không cần đánh phấn sáng màu cũng như không cần kẻ mắt mèo…. Tuy nhiên, sử dụng quá nhiều sẽ làm mí mắt nhanh bị sụp, viêm giác mạc hoặc rụng lông mi… Do đó, các chuyên gia thẩm mỹ khuyên chị em không nên lạm dụng quá phương pháp này.
    Như vậy, với 10 bí quyết bỏ túi trên hy vọng việc sử dụng mi giả sẽ trở nên đơn giản và dễ dàng với tất cả cô gái. Và lưu ý rằng, không nên lạm dụng sản phẩm này quá nhiều tránh những ảnh hưởng xấu đến mắt.

    Fashion

    Beauty

    Travel