• Breacking news

    Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

    Cách trang điểm vẽ mắt sụp mí che đi khuyết điểm

    Bạn muốn trang điểm để che đi đôi mắt sụp mí của mình? Bạn đã từng thất bại vì cách trang điểm chưa phù hợp và không mang lại hiệu ứng tích cực. Bài viết dưới đây sẽ là mẹo nhỏ cho bạn về các phương pháp trang điểm vẽ mắt sụp mí cho bạn gương mặt xinh đẹp hơn.

    Mắt mí sụp làm giảm thẩm mỹ trên gương mặt

    Sụp mí mắt là tình trạng cơ nâng mi mất đi khả năng co giãn khiến túi mỡ mí mắt dồn lại càng nhiều, da mí bị chùng nhão nên mí bị sụp xuống. Hiện tượng này có thể xảy ra ở một bên hoặc hai bên tuỳ thuộc vào mức độ khác nhau.
    Cách trang điểm vẽ mắt sụp mí che đi khuyết điểm (1)
    Mắt mí sụp khiến gương mặt trông tiều tuỵ, mệt mỏi
    Nguyên nhân dẫn đến mắt mí sụp có thể do bẩm sinh, thời gian, tuổi tác làm vùng da trên mí lão hoá và chùng xuống hoặc do rối loạn đồng hồ sinh học như chế độ ngủ nghỉ không đúng, thức quá khuya, tiếp xúc nhiều với thiết bị điện tử…
    Người sở hữu đôi mắt sụp mí khiến gương mặt trông mệt mỏi, lờ đờ thiếu sức sống và kém linh hoạt. Vì thế, để khắc phục mắt mí sụp nhưng lại ngại tìm đến các trung tâm thẩm mỹ, nhiều bạn học cách vẽ mắt sụp mí để có đôi mắt to đẹp.

    Cách trang điểm vẽ mắt sụp mí

    Trước khi trang điểm vẽ mắt sụp mí, bạn nên tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ, thấm khô, đặc biệt là làm sạch vùng mắt để việc trang điểm được dễ dàng hơn.
    Cách trang điểm vẽ mắt sụp mí che đi khuyết điểm (2)
    Trang điểm cho mắt mí sụp

    Bước 1: Thoa kem che khuyết điểm và kem nền

    Nên dùng kem che khuyết điểm có màu sáng để thoa quanh vùng mí mắt trên và dưới, nên chú ý nơi có vết thâm và nhăn. Tán đều kem từ bầu mắt tới mi mắt dưới. Tiếp đến thoa kem nền lên mặt và vùng mắt để vùng da đều màu. Việc dùng miếng mút trang điểm thay cho tay sẽ giúp kem tán đều và da sẽ mịn hơn.

    Bước 2: Dùng phấn mắt cho vùng mí sụp

    Sử dụng phấn mắt khéo léo tán đều cho vùng mí sụp. Nên dùng phấn màu nhẹ như máu khói, xanh, tím để che đi khuyết điểm và tạo nên độ tươi sáng cho mắt và tránh dùng phấn màu đậm, phấn có nhũ.
    Thoa một chút phấn màu be cho toàn bộ mắt một lần nữa rồi tán highlight màu hồng ở 1/3 bầu mắt. Cuối cùng đừng quên thoa phấn màu xanh lam khói cho đuôi mắt để đôi mắt thêm rạng rỡ.

    Bước 3: Kẻ mắt nước và chì

    Dùng chì kẻ màu bạc kẻ viền mí trong, sau đó kẻ mắt nước màu đen tô phần viền mí bên ngoài và kẻ hướng lên trên một chút.

    Bước 4: Kẹp mi và chuốt Mascara

    Sau khi kẹp mi cho cong đuôi, dùng Mascara chuốt từ gốc tới ngọn. Trước khi dùng Mascara nên ngâm trong nước nóng để không bị vón cục.

    Những lưu ý khi trang điểm vẽ mắt sụp mí

    – Bạn có thể sử dụng miếng dán mí trước khi dùng phấn mắt nếu mí mắt bị sụp quá nhiều. Tuy nhiên nó sẽ làm mắt hơi cộm và khó chịu.
    Cách trang điểm vẽ mắt sụp mí che đi khuyết điểm (3)
    Nên dùng son môi đỏ để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt
    – Sau khi vẽ mắt, bạn nên chọn gam màu đậm cho đôi môi của mình để tạo điểm nhấn cho gương mặt. Điều này sẽ tập trung ánh nhìn vào đôi môi gợi cảm của bạn thay vì chăm chú nhìn vào đôi mắt.
    – Nếu muốn dùng mi giả, nên chọn phần giữa dài và đuôi ngắn sẽ tạo hiệu ứng tích cực cho đôi mắt.
    Với phương pháp trang điểm, nỗi buồn phiền về đôi mắt mí sụp giờ không còn là vấn đề khiến bạn bận tâm. Tuy nhiên, để tránh tình trạng mắt mí sụp ngày càng nặng, bạn nên kết hợp nghỉ ngơi thư giãn và chế độ ngủ nghỉ hợp lý để có được đôi mắt khoẻ đẹp.

    Fashion

    Beauty

    Travel