• Breacking news

    Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

    Dị tật sụp mí mắt bẩm sinh và cách điều trị

    Sở hữu đôi mắt sụp mí bẩm sinh làm bạn mặc cảm, buồn chán. Để giúp bạn lấy lại sự tự tin, yêu đời và có một đôi mắt xinh đẹp, bài viết sẽ giới thiệu một số phương pháp điều trị về tật sụp mí mắt bẩm sinh mang lại hiệu quả.

    Dị tật sụp mí mắt bẩm sinh ảnh hưởng đến bạn như thế nào?

    Sụp mí mắt bẩm sinh hình thành trong quá trình phát triển cơ nâng mi của phôi thai bị ảnh hưởng. Do cơ nâng mi mất đi khả năng co giãn khiến túi mỡ mí mắt dồn lại càng nhiều, da mí bị chùng nhão nên mí bị sụp xuống.
    Dị tật sụp mí mắt bẩm sinh và cách điều trị (1)
    Tật sụp mí mắt bẩm sinh
    Người sở hữu đôi mắt sụp mí thường có phần mí mắt bị sa thấp xuống hơn so với vị trí bình thường, lông mi hướng xuống dưới và nếp gấp trên bị mất. Sụp mí mắt khiến gương mặt trông lờ đờ thiếu sức sống. Đối với tình trạng sụp mí nặng sẽ làm giảm thị lực, tầm nhìn bị hạn chế.

    Cách điều trị dị tật sụp mí mắt bẩm sinh

    Bấm huyệt

    Bấm huyệt sẽ có tác dụng hoạt huyết thông lạc, làm lưu thông khí đến các mạch của mí mắt giúp nâng mi lên.
    Dị tật sụp mí mắt bẩm sinh và cách điều trị (2)
    Bấm huyệt để điều trị sụp mí mắt
    – Trước tiên nên để cho cơ thể thoải mái, thư giãn.
    – Bấm huyệt thái dương và huyệt thanh minh: Dùng hai ngón tay đặt hai bên thái dương, sau đó nhẹ nhàng xoa đều, tiếp tục dùng ngón cái và ngón trỏ xoa đều huyệt đạo để mắt có độ đàn hồi và tránh bị chùng nhão phần da mí.
    – Xoa huyệt tức bạch: Dùng ngón trỏ massage bắt đầu từ mũi đến đuôi mắt
    Thực hiện bấm huyệt thường xuyên sẽ cải thiện đáng kể tình trạng sụp mí mắt. Tuy nhiên phương pháp này tiêu tốn nhiều thời gian nên khó mang lại hiệu quả tối ưu với những người có quá ít thời gian rảnh.

    Xoa bóp vùng mí mắt

    Đây là cách khắc phục dị tật sụp mí mắt đơn giản, dễ làm và có thể thực hiện bất cứ lúc nào. Xoa bóp vùng mí mắt sẽ làm cho khí huyết được lưu thông, tăng cường dưỡng chất cho cơ nâng mi.
    Dị tật sụp mí mắt bẩm sinh và cách điều trị (3)
    Xoa bóp vùng mí mắt cũng là cách khắc phục tình trạng sụp mí
    – Thả lỏng cơ thể bằng cách nhắm mắt lại và ngồi thẳng lưng.
    – Đặt ngón tay trỏ làm trụ và dùng các ngón còn lại xoa đều theo hướng từ đường giữa trán. Thực hiện liên tục khoảng 40-50 lần để giúp mắt nghỉ ngơi và cải thiện tình trạng sụp mí mắt.
    Phương pháp điều trị dị tật sụp mí mắt bẩm sinh bằng xoa bóp chỉ có tác dụng với mức độ nhẹ, còn để khắc phục lâu dài thì đây không phải là phương pháp tối ưu.

    Chữa sụp mí mắt bằng thẩm mỹ cắt mí mắt

    Thẩm mỹ cắt mí mắt ứng dụng công nghệ Hàn Quốc sẽ giúp cải thiện được dị tật sụp mí mắt bẩm sinh và mang lại cho bạn đôi mắt hai mí rõ nếp, to tròn. Đây là thủ thuật được tiến hành nhanh chóng giúp loại bỏ mỡ thừa, da chùng ở vùng mí nhằm tái tạo đường mí mới hài hoà với gương mặt.
    Dị tật sụp mí mắt bẩm sinh và cách điều trị (4)
    Thẩm mỹ cắt mí mắt khắc phục tình trạng sụp mí
    Phương pháp này được nhiều chuyên gia đánh giá cao vì có những ưu điểm nổi trội. Thẩm mỹ cắt mí mắt Hàn Quốc không chỉ đảm bảo an toàn, không để lại sẹo mà còn tái tạo đôi mắt xinh đẹp, cuốn hút.
    Tuy nhiên để có được phương pháp điều trị dị tật sụp mí mắt bẩm sinh mang hiệu quả lâu dài, bạn nên đến gặp bác sĩ để thăm khám và tư vấn cụ thể. Qua đó, bác sĩ sẽ giúp bạn lựa chọn các phương pháp khắc phục tình trạng sụp mí phù hợp.

    Fashion

    Beauty

    Travel