• Breacking news

    Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

    Vài điều cần biết khi mắt bị khô

    Mắt bị khô là triệu chứng thường gặp ở rất nhiều người với các độ tuổi khác nhau. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại tình trạng mắt bị khô cũng như cách khắc phục. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn một cái nhìn cụ thể và chi tiết hơn về vấn đề này.
    Bố cục bài viết:

    Mắt bị khô là như thế nào?

    Mắt bị khô là tình trạng lớp phim nước trong mắt bị tổn thương, do tốc độ bốc hơi nhanh hoặc là do lượng nước mắt tiết ra không cung cấp đủ độ ấm cho mắt. Tình trạng này gây nên cảm giác khó chịu, khô mắt, cộm, giật mí, đau rát và gây tổn thương bề mặt nhãn cầu.
    Những điều cần biết về tình trạng mắt bị khô(1)
    Mắt bị khô
    Ngoài ra, khi bị khô mắt, người bệnh thường xuyên cảm thấy mỏi mắt, mắt bị đỏ, mờ, chảy nước mắt và hoa mắt mỗi khi nhìn vào ánh sáng.

    Nguyên nhân khô mắt

    – Do công việc: Thời gian làm việc tiếp xúc với môi trường điều hoà và máy tính là nguyên nhân gây nên tình trạng khô mắt.
    Những điều cần biết về tình trạng mắt bị khô(2)
    Làm việc cường độ cao khiến mắt không được nghỉ ngơi dẫn đến tình trạng khô mắt
    – Do thói quen sinh hoạt: Việc tiếp xúc quá lâu với cá thiết bị điện tử như tivi, điện thoại cảm ứng cũng sẽ ảnh hưởng đến thị giác như làm giảm thị lực và gây ra tình trạng mắt bị khô
    – Do tuổi tác và giới tính: Đến một độ tuổi nào đó mắt của chúng ta sẽ bị lão hoá, các chức năng của tuyến lệ cũng bị suy giảm. Đặc biệt đối với phụ nữ đang trong giai đoạn tiền mãn kinh, các nội tiết tố giảm sẽ dẫn đến khô mắt.
    – Do môi trường sống: Một môi trường ô nhiễm, khô nóng và thường xuyên tràn ngập khói thuốc…cũng ảnh hưởng đến đôi mắt.

    Các cách khắc phục mắt bị khô

    Khi có dấu hiệu khô mắt, bạn nên tìm đến các bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và tư vấn điều trị. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số phương pháp tại nhà sau đây:
    – Vệ sinh mi mắt và chườm nóng mi khoảng 2, 3 lần/ngày. Bạn nên sử dụng bông gòn nhúng vào nước nóng vắt thật khô, sau đó đắp cẩn thận lên mi trong vòng 5-10 phút. Đồng thời kết hợp Massage mi khoảng 20 lần/ngày trong vài tháng.
    – Sử dụng thuốc nhỏ mắt có độ nhờn cao để giúp bảo vệ bề mặt nhãn cầu, bổ sung, duy trì độ ẩm cho mắt và hạn chế sự bốc hơi nước trong mắt.
    – Bảo vệ mắt bằng kính sẽ giúp đôi mắt tránh được tổn thương do bụi bẩn, các chất có hại bên ngoài.
    Những điều cần biết về tình trạng mắt bị khô(3)
    Uống nhiều nước cũng giúp hạn chế tình trạng khô mắt
    – Về chế độ dinh dưỡng, bạn nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau xanh và các đồ ăn có nguồn gốc từ thực vật. Đồng thời bạn nên chế ăn chất béo, dầu mỡ và dừng thói quen hút thuốc lá (nếu có). Bởi thuốc lá là một trong nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô mắt nặng hơn.
    – Chớp mắt thường xuyên cũng là biện pháp hữu hiệu giúp làm giảm tình trạng khô mắt. Do chế độ làm việc của đôi mắt thường xuyên, do đó, chớp mắt thường xuyên để nước mắt trải đều khắp nhãn cầu mắt.
    Mắt bị khô gây cho bạn khó chịu và mệt mỏi trong sinh hoạt cũng như trong làm việc. Với nội dung thông tin trên, chúng tôi hy vọng bạn có được cái nhìn tổng quát hơn về bệnh khô mắt, nguyên nhân và phương pháp khắc phục. Tuy nhiên, nếu áp dụng những cách trên mà tình trạng khô mắt vẫn chưa có dấu hiệu giảm xuống thì bạn nên gặp bác sĩ để tư vấn nhằm tìm được phương pháp điều trị tốt nhất.

    Fashion

    Beauty

    Travel